1

1

Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

Thiết kế lại logo

Thiết kế lại logo

Mỗi một thương hiệu, khi tái thiết kế logo, đó là họ đã đánh cược cho 2 trường hợp xảy ra: hoặc nó làm tăng giá trị của công ty, hoặc làm giảm đi danh tiếng đã có (điều này thường hiếm xảy ra trường hợp thương hiệu vẫn được giữ nguyên vị trí cũ trước đây). Nếu nhận dạng được thiết kế lại cho công ty của bạn yếu, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho mình để chào đón sự sụp đổ thương hiệu, nhưng may mắn bạn có được một hệ thống nhận diện đúng đắn, nó có thể mở cửa cho sự thành công mới của bạn.

Xin giới thiệu bộ sưu tập 25 biểu tượng được thiết kế lại năm 2009. Phía bên trái là các biểu trưng cũ, còn phía bên phải là các biểu trưng mới. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn đúng đắn khi tái định vị thương hiệu.

Và với những thương hiệu dưới đây được tái thiết kế, bạn sẽ thấy hầu hết những logo được thiết kế lại đều đi theo hướng thiết kế style web 2.0, một chút 3D, một chút bóng bẩy, một ít đường cong và các đường nét trong logo thật tối giản.

Câu hỏi đặt ra là: có phải xu hướng mới cho tương lai của Logo là sự tối giản. Với câu trả lời là: đúng, xu hướng tương lai cho các logo của khách hàng phải đề cao được sự đơn giản, đơn giản và hiệu quả.

1. Carrefour.
Từ năm 1966, Carrefour, hệ thống siêu thị của Pháp đã được thống nhất với biểu tượng chữ C nằm trong viên kim cương và phông chữ đậm. Bây giờ bạn sẽ thấy nó thiết kế mới lại font chữ biểu tượng có một chút sửa đổi.


Logo mới của Carrefour

2.Audi.
Audi tiết lộ một biểu tượng đơn giản, là đưa ra một kiểu bóng bẩy mới vào vòng bốn kết nối, từ bề mặt tam giác được chuyển sang bề mặt phẳng. Text cũng được thay đổi cho đơn giản hơn.


Logo mới Audi

3.Firefox.

Cáo lửa đã thêm nhiều lửa, bớt lông (chắc là do cháy nhiều quá :D ), phần ngập nước nhiều ra (có lẽ logo cũ không thể hiện được 3/4 diện tích Quả đất chỉ là nước chăng?). Phong cách mới, bóng bẩy hơn, 2.0 hơn và theo như nhận xét của Senviet thì logo trông hiện đại hơn rất nhiều.
Các bạn có thể xem thêm các version của Firefox được upload lên Flickr tại đây: http://farm3.static.flickr.com/2432/3689977710_0544620759_o.png


Firefox cũng đổi Logo

4.Inter bank.
Sau nhiều lần thay đổi từ Interbanc năm 1980 đến 1996 đổi thành Interbank. Logo được trau chuốt sao cho thật thanh thoát và hiện đại. Việc thay đổi font chữ tạo cho logo một vẻ bề ngoài sang trọng hơn, đẳng cấp hơn.


InterBank Logo

5.MasterCard.

Có lẽ cùng với sự ra đời logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Visa, Master Card cũng thay đổi hệ thống nhận diện của họ. Logo cũ được thiết kế mới với bộ 3 vòng tròn, làm nhòe phần giữa màu nâu để liên kết 2 vòng tròn còn lại. Theo đánh giá của Senviet, logo mới mặc dù đáp ứng được phong cách mới, tuy nhiên logo mới thật sự tệ hơn so với logo cũ.


Logo mới của MasterCard

Theo như một thông cáo báo chí: “Bộ ba vòng tròn lồng vào nhau quen thuộc là biểu tượng của thương hiệu MasterCard với hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ tiếp tục xuất hiện trên tất cả các thẻ MasterCard, tại địa điểm chấp nhận thẻ Master trên khắp thế giới. MasterCard cũng sẽ tiếp tục chiến dịch dành giải thưởng quảng cáo toàn cầu Priceless, được thấy tại 106 quốc gia và trong 49 ngôn ngữ.”

Như vậy, logo mới sẽ được sử dụng ở đâu? Cũng theo như thông cáo đó, Logo và nhận diện sẽ xuất hiện trên tất cả các phương tiện truyền thông như một hệ thống doanh nghiệp thống nhất tất cả các lĩnh vực của MasterCard trên toàn cầu (cụm từ worldwide), là cầu nối giữa các doanh nghiệp, cổ đông, thương gia thông qua hình ảnh mới. Rõ ràng việc thay đổi nhận diện là một điều khó khăn, và MasterCard hiểu được điều đó.
Bạn có thể xem thêm tiến trình phát triểu của Logo MasterCard: http://www.frederiksamuel.com/blog/images/mastercardw.jpg

6.Kraft foods.
Với tuổi đời rất cao, hình thành từ năm 1896, nhưng bắt đầu trong năm nay, Kraft foods xuất hiện với một bản sắc rất mới, tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, một logo mới đã xuất hiện để tiếp tục việc trở mình cho thương hiệu.


Logo mới của Kraft Foods

7.Discovery Kids.
Tuy có thay đổi cho đơn giản hơn và việc sử dụng dấu ! thay cho chữ i. Logo Discovery Kids vẫn còn nhiều điều phải chỉnh sửa.


Discovery Kids Logo mới

8.Vista prints.
Việc tái thiết kế logo Vista Prints nhằm định vị lại thương hiệu của họ, nâng thương hiệu lên một và bậc so với vị thế hiện tại. Và logo Vista Prints cũng đã nói được điều họ mong muốn.


Vista prints Logo

9.Jack in the box.
Hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng này đã chuyển đổi logo trở nên sống động hơn với thiết kế 3D và mềm mại nhưng dứt khoát hơn trước rất nhiều.


Logo Jock in the Box

10.Videocon.

Một trong những thương hiệu sản phẩm tiêu dùng lớn nhất Ấn Độ thay đổi logo. Chữ V cũ kĩ đã được thay thế bởi một chữ V hiện đại, sang trọng hơn, tuy nhiên biểu tượng này có vẻ cũng là một biểu tượng đã lỗi thời và không được giới quan tâm khen ngợi nhiều lắm.


Logo Videocon

11.Good Humor.

Anh chàng bán kem Good Humor của Unilever được người tiêu dùng Việt Nam biết đến với thương hiêu kem Wall’s (đã bán lại cho Kinh Đô và Kinh Đô đã thay đổi tên thương hiệu thành Kido’s theo như hợp đồng chấp dứt quyền sử dụng tên thương hiệu vào năm 2004) cũng đã thay đổi logo năm nay. Nhìn logo có vẻ như có một cuộc cách mạng về mọi mặt trong thương hiệu, ngay cả màu sắc, hình ảnh cũng như phong cách thể hiện. Theo đánh giá của Senviet, có lẽ sự thay đổi này là sự thay đổi triệt để nhất trong các logo trong 25 logo nêu ra ở đây.



Logo Good Humor

12.Hertz.

Thay đổi font chữ, đổi bóng đen thành nền chữ, thay nền chữ thành nền của cả logo. Logo sang trọng hơn nhiều so với style cũ kĩ mà Hertz đã có nhiều năm qua.



Logo Hertz

13.Union bank of California.
Ấn tượng hơn với chữ U, font chữ và màu sắc được thiết kế lại tạo được một hình ảnh mới, hiện đại hơn cho thương hiệu ngân hàng nổi tiếng này.


Logo Union bank of California

14.SGI.

Trước đây, việc chỉnh sửa font chữ sao cho khác đi mới đúng là thiết kế logo, SGI cũng vậy, sự khác biệt trong chữ SGI (Silicon Graphics, Inc) đã thể hiện được sự khác biệt đối với những thương hiệu khác. Tuy nhiên, dần về sau, sự khác biệt đó trở nên rắc rối, và logo mới đã giải quyết sự rắc rối không cần thiết đó.


SGI logo

15.Playstation3.

Trong tháng 9 này, Play Station đã cho ra mắt phiên bản 3 – Logo đơn giản và bóng bẩy cũng đã xuất hiện.


Playstation3 logo

16.Nickelodeon.
Sau 30 năm, logo mới của Nickelodeon đã thay đổi, sự thay đổi này không to lớn nhưng hầu như toàn bộ những rối rắm của logo cũ đã rũ sạch. Logo mới tuy thật đơn giản nhưng không thật sự ấn tượng và chưa mang được đặc thù riêng.


Nickelodeon logo

17.City of Melbourne.
Nhìn 2 logo, có lẽ bạn sẽ thấy phong cách thiết kế thay đổi như thế nào trong mười năm. Có lẽ khó bàn cãi trong logo này, tuy nhiên, sự thay đổi nào cũng có lý do của nó, và Senviet cho đây là sự thay đổi đúng đắn dựa trên xu hướng của thời đại.


Logo City of Melbourne

18.Network Solutions.
Sự hoán đổi màu sắc giữa 2 từ kèm theo việc thiết kế thêm gợi sóng lượn trong logo NS tạo ra logo mới cho nhà giải pháp mạng và tên miền hàng đầu thế giới này. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là việc nâng cấp phiên bản logo, chưa được gọi là thiết kế lại. Có chăng, đó là thiết kế thêm mới phần biểu tượng NS ở đằng trước logo.


Network Solutions logo

19.My little pony.
Thật sự, với phiên bản này, sự thay đổi logo không có gì đáng kể, có chăng chỉ là thể hiện logo theo một cách khác mà thôi. Hình ảnh logo cũ vẫn rất tốt và việc sử dụng lại phong cách thiết kế như vậy để tạo ra logo mới với một chút thay đổi nhỏ nhằm đáp ứng xu hướng mới là hợp lí.


Logo My Little Pony

20.Doctor Who.
Chương trình này của BBC, và tuy đã công bố logo nhưng cho đến nay, website vẫn giữ logo cũ và chưa biết đến bao giờ logo mới được đem ra sử dụng.



Doctor Who logo

21.Lays.

Đây có lẽ chỉ là thay đổi bao bì.


Bao bì mới của Lays

22.Chicken Now.

Tối giản và hiệu quả, mặc dù không được đẹp lắm, nhưng thật sự là logo hiện đại, màu sắc trẻ trung hơn logo cũ rất nhiều.


Logo Chicken Now

23.Blimpie.
Logo mới nhìn tệ hơn logo, khi mà chức năng chính của thương hiệu là cung cấp bánh Sandwish, Salad…



Blimpie logo

24.Sony Ericsson.
Logo SE thật sự tốt, và họ cũng biết điều đó, thật là vui nhộn khi họ cho ra những version mới về màu sắc của logo. Trông cũng vui vui, thay cho hình ảnh 1 màu đơn điệu ban đầu.


Màu sắc mới của Sony Ericsson

25.MTV.
Bớt màu mè, bớt hoa lá cành, giữ lại những đặc điểm cũ của logo, MTV logo mới thật sự ấn tượng, tuy chưa phải là đơn giản nhất, nhưng với đặc thù của ngành âm nhạc giải trí, logo thật sự đã đáp ứng xu thế mới của thiết kế.


Logo mới MTV
Tổng hợp từ Blog Graphic Design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét